Vị trí 15 nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao Vành Đai 4

Tháng 4 vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã thông qua chủ trương triển khai tiếp 2 tuyến đường sắt đô thị là tuyến số 3 (đoạn từ ga Hà Nội đến quận Hoàng Mai) và tuyến số 5 (Văn Cao – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc) với tổng mức đầu tư dự kiến 105.981 tỷ đồng.

tuyến đường sắt đô thị số 5

Tuyến đường sắt đô thị số 5

Đến tháng 10/2020 tới đây, Trong Kỳ họp thứ 2, Quốc hội sẽ thông qua chủ trương đầu tư 2 dự án trọng điểm này cho thành phố Hà Nội thực hiện.

Tuyến số 5 Văn Cao – Hòa Lạc có có hiều dài toàn tuyến là 38,43 km (6,5km đi ngầm, 16km đi cao và 15,93km đi trên mặt đất). Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến 65.404, sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Thời gian hoàn thành trước năm 2025.

nhà ga đường sắt đô thị số 5 Văn Cao Hòa Lạc

Vị trí 15 nhà ga tuyến đường sắt đô thị số 5 đoạn Văn Cao- Vành Đai 4

Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ được triển khai xây dựng từ điểm đầu ga Văn Cao đến đường Vành đai 4 ( Đê Song Phương, Hoài Đức ) với 15 trạm dừng, đi qua các phân khu H1-2, H1-3, phân khu H2-2, GS và phân khu S3 .

Theo định hướng, tuyến metro số 5 sẽ chạy ngầm trên trục Văn Cao – Liễu Giai – Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng với 6 ga ngầm. Đoạn từ vành đai 3 đến cầu vượt Song Phương (đường vành đai 4) tàu sẽ chạy trên cao và chạy trên mặt đất dọc Đại lộ Thăng Long.

Vị trí sẽ xây các trạm dừng của tuyến đường sắt đô thị số 5 từ Văn Cao đến Vành đai 4:

Điểm đầu của tuyến đường sắt đô thị số 5 là ga Văn Cao. Trong tương lai, ga này sẽ được xây dựng tại nút giao Văn Cao – Quần Ngựa (trước cổng Cung Thể thao Quần Ngựa) thuộc quận Ba Đình. Địa điểm này năm trong quy hoạch phân khu H1-2.

Nhà ga Văn cao

Cách ga Văn Cao khoảng 1 km sẽ là trạm dừng số 2, nằm gần cầu vượt Nguyễn Chí Thanh và ngã tư Liễu Giai – Vạn Phúc – Phan Kế Bính. Vị trí này gần các dự án lớn như LOTTE Center Hà Nội và Vinhomes Metropolis. Bán kính 1 km xung quanh có các đại sứ quán lớn, các khu văn phòng, khách sạn, điểm vui chơi, giải trí… (phân khu H1-2)

Trạm dừng thứ 5 nằm tại nút giao Trần Duy Hưng – Hoàng Đạo Thúy. Trong tương lai, tuyến đường sắt số 5 sẽ giao với tuyến đường sắt số 4 ở vị trí này. Tuyến đường sắt số 4 theo qui hoạch được xây dựng đi theo đường vành đai 2,5, qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Điểm dừng Hoàng Đạo Thúy

Ga ngầm cuối cùng trên đường Trần Duy Hưng nằm ở hầm chui Trung Hòa, giữa nút giao Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long và trục Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến (đường vành đai 3). Các dự án lớn ở khu vực này phải kể đến là Vinhomes D’Capitale và Big C Thăng Long. Bán kính 2 km xung quanh có nhiều trường học, các khu văn phòng và các khu đô thị lớn.

Nhà ga Vincom Trần Duy Hưng

Nhà Ga Tại nút giao Trần Duy Hưng – Vành Đai 3

Điểm dừng tiếp theo tại Cầu Vượt Mễ trì, Nơi có khu đô thj Vinhomes Green Bay, Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia,

nhà ga vinhomes green bay

Cầu Vượt Mễ Trì

Chạy theo Đại lộ Thăng Long, tuyến metro số 5 sẽ có ga dừng trước dự án Vinhomes Smart City. Xung quanh khu vực này có nhiều cơ quan hành chính như Bộ ngoại giao, Bộ Tài nguyên Môi trường, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển. Đây cũng là trạm dừng của các tuyến metro số 6, 7 trong tương lai

Nhà ga tuyến metro số 5

Nhà Ga Vinhomes Smart City

Một trạm dừng khác trên Đại lộ Thăng Long nằm ở hầm chui đường sắt sát với dự án Vincity Sportia Tây Mỗ – Đại Mỗ. Dự án này thuộc phạm vi của Vinhomes Smart City.

Khu chung cư Vinhomes Smart City

Trạm dừng tiếp theo nằm ở nút giao giữa Đại lộ Thăng Long với đường Lê Trọng Tấn, trước cổng Thiên Đường Bảo Sơn. Đây cũng là nơi tọa lạc của dự án Vinhomes Thăng Long.

Tiếp tục đi về phía Tây, tuyến metro số 5 sẽ dừng ở khu vực cầu vượt An Khánh. Khu vực này có nhiều dự án lớn như Splendora, Thăng Long Victory, Thăng Long Capital.

Điểm dừng cầu vượt an khánh

Ga dừng tiếp theo nằm trên Đại lộ Thăng Long, trước Dự án khu đô thị Hà Đô Charm Villas – An Thượng, Hoài Đức

Ga dừng số 15 và cũng là điểm dừng cuối cùng trong giai đoạn đầu xây dựng tuyến metro số 5 nằm ở nút giao Đại lộ Thăng Long và cầu vượt Song Phương, thuộc huyện Hoài Đức (Hà Nội). Đây cũng chính là vị trí có tuyến đường vành đai 4 đi qua trong tương lai.

THÔNG TIN TÀI LIỆU DỰ ÁN

HOTLINE: 0988 296 567

    Rate this news